Răng sữa bị vàng – nguyên nhân và cách chữa trị

Răng sữa bị vàng ở trẻ em làm nhiều bậc phụ huynh tỏ ra lúng túng không biết vì sao con mình lại bị vàng răng ở độ tuổi răng sữa. Vậy cách xử lý răng sữa bị vàng như thế nào cho phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn xử lý răng sữa bị ố vàng nhanh và an toàn nhất.

Nguyên nhân làm răng sữa bị vàng

Răng sữa bị vàng là do việc vệ sinh răng miệng không kỹ. Các bé tuy đã biết tự chải răng nhưng việc cầm bàn chải đánh răng còn lúng túng, không chải sạch các mặt răng làm cho các cặn vụn thức ăn sót lại, gây mảng bám răng, dần dần sẽ khiến răng vàng, thậm chí là bị sâu răng.

Răng sữa bị vàngrăng sữa bị vàng ở trẻ em

Nếu các mẹ vẫn chăm chút răng sữa cho con mà vẫn xảy ra tình trạng răng sữa bị vàng, thì hãy nghĩ tới các nguyên nhân sau:

+ Bé sử dụng nhiều thuốc có hàm lượng sắt, canxi cao: Dùng canxi, incestflix sắt dạng siro lỏng trong thời gian dài sẽ khiến răng bị canxi hóa, men răng bị yết đi, dễ ố vàng răng.

+ Trẻ ăn nhiều thức ăn ngọt, nước ngọt có ga

+ Do di truyền

+ Do mẹ bầu khi mang thai phải sử dụng thuốc có chứa tetracycline

Các nguyên nhân này khiến răng của trẻ bị ố vàng, con trẻ chưa hiểu được sự ảnh hưởng tới thẩm mỹ khuôn mặt nhưng nếu để tình trạng này kéo dài không khắc phục có thể gây ra những hệ lụy nguy hiểm như bệnh lý răng miệng, viêm nướu, viêm nha chu, sâu răng, hôi miệng.

Cách chữa trị răng sữa bị vàng theo lời khuyên của chuyên gia

Mặc dù cha mẹ lo lắng răng sữa bị vàng rất nguy hiểm tới con, nhưng chỉ cần bạn áp dụng các cách dưới đây, hàm răng của con sẽ sạch đẹp và khỏe mạnh.

Răng sữa bị vàngMẹ và con nên cùng chải răng đúng cách mỗi ngày

Cách tốt nhất bạn nên tới cơ sở nha khoa y tế để được bác sỹ chuyên khoa thăm khám cụ thể, xác định nguyên nhân răng sữa bị vàng do đâu, do yếu tố sinh lý hay bệnh lý mà thành. Từ đó, các bác sỹ sẽ chỉ định phương pháp phù hợp.

Bé có thể được cạo vôi răng, sử dụng thuốc hỗ trợ hoặc tẩy trắng răng uy tín chuyên dụng để giúp hàm răng của trẻ trắng sáng hơn.

Tới Nha khoa nevada, con của bạn không chỉ được điều trị bệnh lý răng sữa bị vàng mà còn được thăm khám dự đoán tăng trưởng xương trẻ em bằng phim chụp X-quang bàn tay. Qua đó, bác sỹ sẽ chẩn đoán được sự tăng trưởng răng vĩnh viễn trẻ em về sau, kịp thời xử lý để không phải can thiệp phẫu thuật hàm về sau.

Hiện nay, Nha khoa Nevada đang ứng dụng công nghệ tẩy trắng răng Laser Whitening, công nghệ là giải pháp hoàn hảo trong mọi trường hợp nhiễm màu của răng, đem lại hiệu quả tối ưu nhất chỉ trong khoảng 40 – 60 phút tại nha khoa. Mấu chốt của Laser Whitening chính là lợi dụng ánh sáng laser nha khoa, tác động lên thuốc tẩy trắng, hoạt hóa thuốc và giúp chúng thấm sau vào men răng, đẩy màu răng ố vàng ra từ bên trong, giúp răng trắng lên 6 – 8 tone so với màu răng cũ.

Nếu cần được tư vấn về giải pháp tẩy trắng răng tại nha khoa, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi bằng cách gọi đến hotline 1800.2045 để được gặp trực tiếp bác sĩ nha khoa.

 

Từ khóa